Tổng hợp cách diệt gián hiệu quả dành cho nhà bạn

Gián là một trong rất nhiều loại côn trùng đáng ghét nhất trên thế giới. Chúng sống tại những nơi ẩm thấp và dơ. Chúng phá hoại tất cả mọi thứ từ thức ăn, quần áo, sách vở,...Và theo thống kê thì sức phá hoại của loài gián cũng rất lớn. Điều quan trọng nhất má tôi muốn nói tại đây chính là việc chúng sẽ mang bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm.

Cách diệt gián hiệu quả nhất
Cách diệt gián hiệu quả nhất


Cửa lưới Việt Thống nhân bài viết này muốn giới thiệu cho các bạn một số các diệt gián hiệu quả nhất. Với tổng hợp cách diệt gián hiệu quả với rất nhiều vật dụng có thể kiếm được trong bếp nhà của bạn.

Tổng hợp cách diệt gián bằng những thực phẩm trong bếp

1. Diệt gián bằng nước đường

Với gián thì đường là một món ăn cực kì yêu thích của chúng. Vì vậy ta có thể sử dụng đường để làm nó trở thành một chiếc bẫy dành cho những chú gián đáng ghét này.

Nước đường là một chiếc bẫy gián nguy hiểm
Nước đường là một chiếc bẫy gián nguy hiểm

Chúng ta hãy sử dụng một chiếc lọ cao và đổ nước đường vào bên trong. Gián sẽ bò vào và thưởng thức món đường thơm ngon của nó và không thoát ra được. Sau đó thì sẽ bị chết đuối bởi nước đường.

2. Đuổi gián bằng dưa chuột tươi

Dưa chuột tươi là thứ mà gián ghét
Dưa chuột tươi là thứ mà gián ghét

Dưa chuột tươi là một trong những thứ mùi mà gián ghét nhất. Vì vậy ta có thể dùng dưa chuột tươi xắt lát nhỏ đặt vào những nơi gián hay lui tới. Chúng sẽ bỏ chạy khỏi những nơi mà bạn đặt dưa chuột tươi vào đấy.

3. Đuổi gián bằng lá đào tươi

Cũng giống như dưa chuột thì lá đào tươi cũng có tác dụng đuổi gián rất cao. Vì gián cũng rất ghét mùi của lá đào tươi. Chính vì vậy chỉ cần rải lá đào tươi vào những nơi gián sinh sống thì chúng sẽ tự động bỏ đi ngay.

4. Dùng hành tây để đuổi gián

Loại thực phẩm mà gián ghét nhất
Loại thực phẩm mà gián ghét nhất

Đây chính là thứ mùi mà gián ghét nhất trong tất cả các loại mùi. Khi bạn đặt những mẩu hành tây vào những nơi có gián hoặc nghi là tổ của chúng. Thì trong vòng 1-2 ngày gián sẽ tự động bỏ nhà đi ngay.

5. Bia người còn say huống chi gián

Bia là một thứ gián rất thích. Chính vì vậy giống với nước đường bạn cũng có thể dùng bia để làm bẫy gián. Dùng một cái lọ cao hoặc chai. Nhúng 1 mẩu bông vào bia rồi thả vào trong chai hoặc đổ một chút bia vào trong. Sẽ là một chiếc bẫy cục kì hiệu quả đấy.

Người còn thích huống chi gián
Người còn thích huống chi gián


Ngoài những cách diệt và đuổi gián từ thực phẩm nhà bếp bên trên. Thì bạn còn có thể sử dụng nhiều loại hóa chất và các sản phẩm gia dụng có nguồn gốc hóa chất. Nhưng theo tôi khuyên thì bạn không nên sử dụng. Vì sẽ rất khó biết được nếu bạn dị ứng được với 1 trong nhiều loại hóa chất đó.

Xem thêm:  Cách làm bẫy chuột hiệu quả nhất

Cách phòng ngừa gián hiệu quả

Ngoài những cách và mẹo phía trên. Thì bạn cần phải chủ động phòng chống gián. Vì vậy các bạn có thể chủ động phòng chống trước chúng chứ đừng để chúng xâm nhập vào rồi mới xử lý.

– Luôn đóng nắp các lỗ thoát nước trong phòng tắm, vì thế gián không thể từ các cống rãnh chui lên.

– Không để đồ đạc chất đống, lộn xộn. Gián có thể làm tổ ở bất cứ chỗ nào, từ đống giấy báo cho đến quần áo, giẻ lau. Nó có thể làm tổ ở tầng áp mái, tầng hầm, nhà kho… không có một giới hạn nào cả.

– Khi sắp xếp nồi niêu xoong chảo, bát đĩa… trên giá, nên úp ngược xuống, để những vật này không trở thành nơi đựng phân hay trứng gián.

– Nếu bạn giẫm nát hay đập bẹp một con gián, hãy nhớ lau sạch khu vực xung quanh cũng như đế giày dép hay dụng cụ đập gián. Bởi khi gián chết, trứng của nó vẫn có thể nở nếu không bị xử lý nhanh chóng.

– Muốn dùng bả và bẫy gián hiệu quả, bạn nên đặt ở nhiều khu vực, đặc biệt là gần đường đi của chúng hoặc nơi có phân gián. Khi đã đặt bả và bẫy, lưu ý không nên làm sạch khu vực đó quá, kẻo gián sẽ chuyển đường đi.

– Dọn sạch phân chó và mèo phân trong sân, vì đây có thể trở thành thức ăn cho gián hoặc gián đi qua và mang bẩn vào nhà.

– Hãy trét kín các lỗ nhỏ, vết nứt, khe hở dọc tường và chân tường, nơi những con gián nhỏ hoặc trứng gián đang ẩn náu.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người