Cách làm bẫy chuột đơn giản mà hiệu quả cao

Cách làm bẫy chuột là một Tip hướng dẫnViệt Thống muốn chia sẽ với các bạn. Với những cách chế tạo những chiếc bẫy mà vật dụng ở xung quanh bạn không cần phải đi kiếm đâu xa. Và công dũng của những chiếc bẫy đơn giản này thì lại cực kì hiệu quả. Và bạn có tin là ngôi nhà bạn cho dù có cả một đàn chuột thì cuối cùng cũng sẽ không còn 1 bóng.

Nguyên nhân loài chuột bị tiêu diệt và cách làm bẫy chuột đơn giản tại nhà

Chuột mái nhà
Như ai cũng biết, cho dù là một đứa con nít cũng có thể hiểu được loài chuột là một loại động vật phá hoại. Theo như thống kê của các nhà khoa học trên thế giới thì lượng lương thực mà chuột phá hại 1 năm có thể nuôi sống được 200 triệu người.

Ngoài ra trong thành phố thì chuột còn là một loài động vật đáng ghét nhất thế giới. Với việc chúng thuộc loài gặm nhấm thì bạn chắc chắn hiểu được cảm giác khi có 1 con trong nhà của mình nhỉ. Quần áo, giầy dép, giấy tờ, vật dụng, thức ăn,...Không thể nào thoát khỏi cái miệng của những chú chuột bé nhỏ này.

Không những vậy chuột còn là loài động vật mang bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất nhì trên thế giới. Với việc chúng đã từng gây ra đại bệnh "Dịch Hạch" và tiễn hơn 5% dân số thế giới về với ông bà tổ tiên.

Nói tơi đây thì các bạn cũng biết chuột là loài nguy hiểm và khó chịu đến cỡ nào rồi phải không. Vì vậy bài viết chia sẽ dưới đây sẽ là tip hướng dẫn các bạn chế tạo những chiếc bẫy đơn giản. Giúp cho phong trào phòng chống và tiêu diệt chuột được phát triển. Tuy nhiên đừng làm quá tay nhé có thể gây ra mất cân bằng sinh thái đấy.

Tip hướng dẫn cách làm bẫy chuột đơn giản tại nhà

Trong bài tip hướng dẫn này Việt Thống xin bày cho các bạn 4 loại bẫy đơn giản. Bạn có thể dùng các vật liệu có sẵn trong nhà mình để chế tạo.

1) Cách làm bẫy chuột từ một chiếc xô và lon nước

Cách làm bẫy chuột bằng xô nước rất đơn giản
Cách làm bẫy chuột bằng xô nước rất đơn giản
Với 1 chiếc xô nước (thành càng cao càng tốt), một ít nước, một chiếc lon (trục xoay hoặc thanh kim loại trơn càng tốt), bơ lạc để dụ chuột. Vậy là bạn đã có một chiếc bẫy tự chế đơn giản và hiệu quả rồi đó.

Cách thực hiện

Bước 1: Dùng khoan đục 2 lỗ đối diện nhau gần miệng thùng nước và 2 lỗ ở hai mặt hai bên của lon sắt.



Bước 2: Luồn que thép qua lỗ ở miệng thùng và hai lỗ ở lon sắt, sao cho lon sắt nằm giữa miệng thùng và có thể xoay được.


Bước 3: Sau khi đã luồn xong, phết bơ lạc lên lon sắt để thu hút chuột đến ăn.



 
Bước 4: Đổ nước vào khoảng 1/3 thùng. Để bẫy ở nơi chuột hay chạy tới, có thể để qua đêm. Sáng hôm sau dậy kiểm tra thùng nước, bạn sẽ thấy cả họ nhà chuột đã chết trương trong đó.



Nguyên do là bởi vì, khi đánh hơi thấy mùi bơ lạc rất thơm, chuột sẽ mò đến tìm ăn. Khi trèo lên miệng thùng, trèo ra chỗ lon sắt có phết bơ lạc, cử động của con chuột sẽ làm quay lon sắt, chuột không bám được sẽ rơi xuống thùng nước phía dưới và chết đuối.

2) Cách làm bẫy chuột bằng chai nước bỏ đi

Chỉ cần hai que tre dài khoảng 20-30 cm vót nhọn, hai cọng thun vòng, một sợi thun dài, một cái ghim, một mẩu thức ăn làm nguyên liệu; dao, kéo, đinh và bút viết làm dụng cụ, bạn có thể tự chế được một cái bẫy chuột.

Bước 1: cắt rời chiếc chai như hình, lưu ý không cắt rời!




Bước 2: Dùi 4 lỗ nhỏ để xiên chiếc que gỗ nhỏ.




Bước 3: dùi một lỗ nhỏ cuối chai.


 
 Sau đó dùng kẹp giấy có gắn mồi nhử gắn ở cuối lỗ chai vừa dùi


 Bước 4: gắn các sợi dây thun vào các que gỗ, mục đích là tạo lực đàn hồi.


 Bước 5: buộc sợi dây vào cổ chai. Một dầu dây thắt hình tròn để gắn vào kẹp giấy làm mồi ở cuối chai.

3) Cách làm bẫy diệt chuột bằng khoai tây nghiền

Như Việt Thống đã từng chia sẽ với bài viết trước đây. Bạn chỉ cần có khoai tây, bột cacao hoặc thức ăn có mùi là đã diệt chuột được rồi. Và đó là mẹo diệt chuột hiệu quả nhất nhì có thể được áp dụng và đặc biệt nó an toàn không độc hại.



Nguyên liệu

- 3 hoặc 4 củ khoai tây
- Bột cacao hoặc thức ăn có mùi thơm

Cách thực hiện

- Khoai tây luộc mềm tán nhuyễn trộn với bột cacao hoặc thức ăn có mùi thơm.
- Vo viên tròn cho vào đồ đựng và đặt tại những nơi chuột thường lui tới.

Công dụng

Khoai tây có chứa nhiều Natri gây cảm giác khát nước. Khi ăn nhiều chuột sẽ tìm nước và uống, khi đó nước sẽ tác dụng với Natri và gây sình bụng khiến chuột lăn ra chết. Vì vậy càng ăn nhiều khoai tây thì chuột sẽ càng chết nhanh hơn.

4) Cách làm bẫy chuột bằng dầu Mazut

Loại dầu này không khó kiếm, bạn chỉ cần bỏ ít tiền là đã có thể có cả một can dầu lớn dùng dần rồi. Hoặc bạn cũng có thể xin một ít về. Sau đó đổ vào những nơi mà bọn chuột thường hay chạy qua chạy lại.

Dầu Mazut diệt chuột cũng tốt lắm đấy
Dầu Mazut diệt chuột cũng tốt lắm đấy


Chúng sẽ bị dính dầu Mazut và bắt đầu liếm lông của mình. Đấy chính là lúc chúng sẽ bị nhiễm độc và hồn lìa khỏi xác. Cũng có con chết và cũng có con gần chết. Để chắc ăn về điều này thì bạn nên mang bọn chúng đi vứt ở khoảng cách từ 2km trở lên. Nếu có không chết thì chúng cũng chẳng biết đường về lại nhà của bạn.

Xem thêm: Vì sao nên sử dụng cửa lưới chống côn trùng của Việt Thống

Lời kết cho tip hướng dẫn cách làm bẫy chuột đơn giản

Qua bài viết này Việt Thống muốn phần nào chia sẽ nhiều tip hướng dẫn hay đến cho các bạn và khách hàng. Tuy nhiên mẹo thì vẫn là mẹo mà thôi. Bạn không thể chiến đấu lâu dài với chuột hoặc các loài côn trùng có hại khác nữa.

Chính vì vậy bạn nên sử dụng của lưới chống côn trùng của Việt Thống. Với chất liệu bền bỉ và khả năng chịu va đập cao. Chúng sẽ bảo vệ gia đình bạn một cách toàn diện nhất khỏi những loài có hại.

Nếu khách hàng và các bạn có nhu cầu mua cửa lưới xin liên hệ.

Công ty cửa lưới chống côn trùng Việt Thống Hưng Thịnh

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://cualuoivietthong.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người