Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người

Muỗi rất dễ sinh sổi nảy nở ở những môi trường xung quanh và trong nhà ở, bởi nơi đây thường có nhiều nước do con người trữ nước để sinh hoạt cũng như các vật dụng sinh hoạt bị vứt bỏ không được dọn dẹp chứa nước. Hằng năm các cơ quan y tế đều ra sức tuyên truyền người dân chống muỗi và ngăn chặn sức phát triển của muỗi. Nhưng do đâu lại như dậy -  bởi muỗi là một mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Theo thống kê của năm 2015 thì muỗi là loài gây ra cái chết cho con người nhiều nhất trên thế giới và còn được gọi với biệt danh “sát thủ số 1 thế giới”.



Vậy, tại sao muỗi lại là mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người?
Muỗi không nguy hiểm nhưng nguy hiểm ở chỗ có một số loài muỗi có khả năng lây truyền virut từ động vật sang người hoặc từ người sang người. Điều đáng nói là những virut này có khả năng lan truyền nhanh với tốc độ chóng mặt, đặc biệt vài năm trở lại đây những căn bệnh do muỗi gây ra có biến chứng ngày càng nguy hiểm hơn. Hơn hết là hầu như những căn bệnh do muỗi lây truyền đều cho có vắc xin phòng ngừa hữu hiệu mà chỉ điều trị dựa vào biểu hiện của bệnh theo từng giai đoạn.
Một số căn bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra như: sốt xuất huyết, vàng da, viêm não Nhật Bản, sốt rét và một căn bệnh khác.Gần đây nhất, muỗi còn mang mầm bệnh mới đó là bệnh do virus Zika, virus này gây ra có khả năng làm trẻ sơ sinh bị dị tật đầu nhỏ nếu chẳng may sản phụ bị nhiễm trong 3 tháng đầu của thai kì, cũng như có thể gây ức chế hệ thần kinh của con người. Một vài nghiên cứu còn cho thấy virut này còn có khả năng làm yếu tinh trùng ở nam giới và một số khả năng có thể lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

Nên làm gì để chống muỗi đốt và chống lại những dịch bệnh từ muỗi gây ra?
Ngoài các biện pháp đã được tuyên truyền như lật úp, đồ nước trong các vật dụng hoặc đậy kín các dụng cụ nước để quăng lăng bị diệt, muỗi không thể đẻ trứng được, đặc biệt là ở các vùng quê, khu trọ sinh viên, khu công nghiệp là những nơi ẩm thấp nhiều bụi cỏ nên rất dễ phát sinh ra muỗi.
Những nơi mưa nhiều cần thường xuyên làm để tránh muỗi sinh nổi nảy nở mạnh, biện pháp tốt nhất để phòng chống muỗi là mua cửa lưới chống muỗi, vừa tiết kiệm được thời gian bạn lo lắng, hạn chế việc muỗi có thể vào nhà bạn, yên tâm chăm sóc cho các bé mà không lo muỗi đốt.

Có thể bạn muốn xem thêm bài viết: Cách biết cửa lưới chống muỗi kém chất lượng ở Sài Gòn
Ngoài ra, với nhiều kiểu dáng hay màu sắc sẽ không khiến ngôi nhà bạn mất thẩm mỹ, bạn tha hồ lựa chọn để có thể đem sản phẩm tốt về chăm sóc cho gia đình.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp giúp chống muỗi lâu dài và hiệu quả trong nhà ở thì hãy liên hệ đến công ty sản xuất cửa lưới chống muỗi Việt Thống để được hỗ trợ chi tiết https://cualuoivietthong.vn/gioi-thieu/. Chúng tôi chuyên cung cấp và lắp đặt cửa có khả năng ngăn chặn côn trùng vào nhà ở một cách hiệu quả và uy tín.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019