Mẹo diệt chuột hiệu quả bằng khoai tây và cách phòng chống côn trùng

Diệt chuột hiệu quả bằng khoai tây - Nghe qua điều này các bạn chắc cũng đang có thắc mắc rất lớn đúng không nào. Món khoai tây thơm ngon chấm tương cà chua sao lại có thể diệt được chuột chứ? Ấy vậy mà nó lại là một thứ có thể diệt chuột mà ít người có thể ngờ đến đấy ạ.

Chuột có đáng ghét như bạn nghĩ?
Chuột có đáng ghét như bạn nghĩ?


Hiện nay với rất nhiều cách diệt chuột khác nhau: bẫy, thuốc độc, dùng điện,...Tuy nhiên mỗi cách đều ẩn chứa những mối nguy hiểm đến sức khỏe của con người. Theo thời gian thì con người đang dần nghiên cứu và phát triển những cách phòng chống chuột hiệu quả mà lại thân thiện với môi trường. Nhưng trước khi đến được tới thời điểm đấy thì bạn cũng có thể sử dụng mẹo diệt chuột từ khoai tây nhà làm này để diệt chuột cũng được. Và nói trước là nó rất hiệu quả đấy nhé, bạn cứ thử đi rồi nói cho tôi kết quả.

Chuột là gì? Và chuột đã gây ra những thiệt hại gì cho con người?

Chuột là một loại động vật thuộc bộ gặm nhấm họ Muridae. Địa bàn sinh sống của loài này thì phân bố đều trên toàn trái đất. Từ những rừng mưa nhiệt đới cho đến vùng cung bắc cực và cũng như là trên sa mạc. Không thiếu một chỗ nào mà loài gặm nhấm bé nhỏ này không xuất hiện.

Chúng có một sức sống mãnh liệt vô cùng lớn. Đối mặt với những khó khăn nhưng lũ chuột này vẫn có thể sống một cách bình thản và an nhiên. Ngay như 2 vụ đánh bom nguyên tử của Mỹ xuống Nhật Bản. Trong khi không có loài nào có thể sống sót được thì lũ chuột vẫn sống nhăn răng. Đấy các bạn có thấy chúng lỳ và sống dai đến thế nào chưa.

Trên thế giới có rất nhiều loài chuột, nhưng nhìn chung lại ta có thể phân chúng thành 2 nhanh lớn là chuột tự nhiên và chuột nhà. Và nhìn chung thì nhanh nào cũng có hại hết. Nói là có hại nhưng chỉ đúng với một số bộ phận chuột phá hoại thôi nhé. Chứ mấy bé Hamter thì đáng yêu phết đấy.

Chuột xuất hiện tại khắp mọi nơi
Chuột xuất hiện tại khắp mọi nơi


Trong bài viết này ta nói về loài chuột nhà. Chúng xuất hiện ở khắp nơi, từ nhà, bếp, phòng tắm, nhà hàng, khách sạn,...Không chừa bất cứ một chỗ nào hết. Ngoài việc xuất hiện thường xuyên thì chúng còn có một sức phá hoại thật kinh khủng.

Bạn thử tưởng tượng nhé, các chuyên gia đã tính toán rất cẩn thận rằng lượng lương thực mà chuột phá hại hằng năm có thể nuôi sống 200 triệu người đấy. Ôi trời! ăn kinh khủng như thế thì làm thế nào mà nuôi nổi đây. Không những ăn nhiều mà nếu có thể phạt tiền được lũ chuột này trong việc kế hoạch hóa gia đình thì có lẽ chúng ta cũng giàu lắm đấy. Lũ chuột sinh sản vô cùng nhanh và sau khi sinh thì chúng lại tiếp tục có thể thụ thai và chờ lần sinh nở kế tiếp trong vòng khoảng hơn 1 tháng.

Chuột là loài động vật đào đất và sống bên dưới mặt đất. Chính vì vậy chúng thường sống bên ngoài nhà của mình. Nhưng trong thành phố nơi mà toàn bộ được bê tông hóa thì làm gì còn đất mà đào. Cho nên phần lớn chúng sẽ chui xuống và sinh sống dưới cống. Một bộ phận khác thì chọn cách sống trong nhà của con người. Đào và phá hoại những kết cấu của công trình gây sự nứt và bọng.

Vậy chuột nhà có những loại nào? Nhìn chung thì có những loại như sau:

  • CHUỘT NHẮT: Mus musculus (linnaeus)
  • CHUỘT NA UY (CHUỘTCỐNG): Rattus norvegicus (Berkenhout)
  • CHUỘT MÁI NHÀ: Rattus rattus (linnaeus)
Trên đây là 3 loài chuột phổ biến của dòng chuột nhà. Và con nào cũng phá hoại y chang nhau.

Diệt chuột bằng khoai tây
Một chú chuột cống khổng lồ

Mẹo diệt chuột hiệu quả bằng khoai tây mà bạn chưa biết?

Từ trước tới đây chuột luôn phá hoại tài sản, nông sản, thực phẩm,...Ngoài ra thì chúng còn gây ra rất nhiều sự khó chịu khi phải sống chung và chịu sự cám cảnh phá hoại của nó. Ngoài ra thì chuột cũng là một trong những nguồn vật trung gian gây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Lớn nhất có thể là một cuộc thảm sát bằng "Dịch Hạch". Thời kì đó căn bệnh này đã giết rất nhiều người và làm tụt giảm dân số một cách thảm luôn.

Và từ đó con người đã nảy ra nhiều sáng kiến diệt chuột hiệu quả. Tuy nhiên thì ẩn giấu trong những cách đó là một trong nhưng mối nguy hiểm tiềm tàng tới sức khỏe của con người. Tuy nhiên thì đến với bài viết này thì Việt Thống xin hướng dẫn cho các bạn một mẹo vặt để bạn có thể diệt chuột hiệu quả chỉ bằng củ khoai tây.

Hướng dẫn diệt chuột bằng khoai tây

Nguyên liệu

- 3 hoặc 4 củ khoai tây
- Bột cacao hoặc thức ăn có mùi thơm

Cách thực hiện

- Khoai tây luộc mềm tán nhuyễn trộn với bột cacao hoặc thức ăn có mùi thơm.
- Vo viên tròn cho vào đồ đựng và đặt tại những nơi chuột thường lui tới.

Công dụng

Khoai tây có chứa nhiều Natri gây cảm giác khát nước. Khi ăn nhiều chuột sẽ tìm nước và uống, khi đó nước sẽ tác dụng với Natri và gây sình bụng khiến chuột lăn ra chết. Vì vậy càng ăn nhiều khoai tây thì chuột sẽ càng chết nhanh hơn.

Đấy cũng chính là lý do mà con người sẽ cảm thấy đầy bụng và khó chịu khi ăn nhiều khoai tây. Tuy nhiên thì bạn cần thay đổi mùi vị của khoai tây và thay đổi vị trí đặt. Và nhớ là phải kiểm tra thường xuyên nhé, không thì nó sẽ có mùi rất khó chịu ngay đó.

Mẹo diệt chuột bằng khoai tây rất hiệu quả nhé bạn
Chuột mái nhà

Mẹo đuổi chuột hiệu quả khác dành cho bạn

Ngoài diệt chuột bằng khoai tây thì bạn còn có thể dùng giấm để xua đuổi chuột. Bạn chỉ cần lấy một ít bông thấm giấm và đặt vào trong những nơi mà chuột hay lui tới. Và mùi giấm sẽ khiến cho chuột sợ và tránh xa.

Đồng thời thì bạn nên chú ý và thay thế cục bông thường xuyên sẽ tăng thêm hiệu quả của mẹo này.

Ngoài ra bạn còn có thể trộn xà bông với cơm nguội và hoa tiêu rồi đặt vào nhà của chúng. Mẹo này đuổi chuột cũng rất hiệu quả đó.

Xem thêm: Cửa lưới chống côn trùng và lý do sử dụng

Qua bài viết này Việt Thống mong muốn là bạn có thể tìm cho mình được những mẹo diệt và phòng chống muỗi tốt nhất nhé. Và ngoài ra bạn còn có thể sử dụng cửa lưới chống côn trùng chống muỗi và chống chuột. Với chất liệu bền bỉ và khung nhôm định hình sẽ làm hài lòng cho khách hàng dù là khó tính nhất.

Nếu các bạn có mong muốn tìm một sản phẩm thích hợp cứ liên lạc với Việt Thống qua thông tin bên dưới.

Công ty cửa lưới chống côn trùng Việt Thống Hưng Thịnh

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://cualuoivietthong.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người