Trị sốt rét đơn giản bằng 5 bài thuốc dân gian Việt Nam

Trị sốt rét - Điều này chẳng còn là khó khăn nữa khi bạn nắm được 5 bài thuốc dân gian Việt Nam dưới đây. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí điều trị, thân thiện với sức khỏe và không gây tác dụng phụ như các loại thuốc tây mà chúng ta đang sử dụng.

Tại Việt Nam thì khí hậu như mọi người cũng biết là nhiệt đới gió mùa. Với lượng mưa lớn gây ẩm ướt và cũng tạo ra nhiều vũng tù nước đọng. Chính điều này tạo thành những điều kiện sinh trường và phát triển rất tốt cho côn trùng. Và cũng vì vậy cho dù bạn đang sống trong thành phố cũng khó tránh khỏi việc phải đụng mặt với côn trùng. Và trong số chúng có cả những loại côn trùng gây hại cho con người như: ruồi, muỗi, rệp,...

Vòng lây nhiễm của bệnh sốt rét
Vòng lây nhiễm của bệnh sốt rét


Và khi không phòng chống được những loại côn trùng đó. Việc bạn bị bệnh do chúng truyền nhiễm qua cũng là điều hiển nhiên. Và bài này Việt Thống giới thiệu 5 bài thuốc dân gian trị sốt rét công hiệu nhất.

Tuy nhiên thì việc đầu tiên là ta cần tìm hiểu sơ qua xem bệnh sốt rét là gì?

Ký sinh trùng Protozoa gây bệnh sốt rét
Ký sinh trùng Protozoa gây bệnh sốt rét

Trị sốt rét - Cần tìm hiểu về bệnh đầu tiên bạn nhé

Nguồn gốc của bệnh sốt rét - Ký sinh trùng Protozoa


Bệnh sốt rét hay còn có tên gọi khác là "Ngã nước", là một thể bệnh được gây ra bởi ký sinh trùng Protozoa thuộc chi Plasmodium. Loại ký sinh trùng này lây truyền từ người này sang người khác thông qua tuyến nước bọt của muỗi. Khi muỗi hút máu chúng ta thì loại ký sinh trùng Protozoa sẽ theo vòi chích của muỗi lây sang cho con người. Đó cũng chính là nguyên nhân mà người ta gọi muỗi là "Sát thủ nguy hiểm nhất hành tinh".

Trị sốt rét đơn giản bằng 5 bài thuốc dân gian Việt Nam
Có thể sử dụng thuốc để trị bệnh

Đây là căn bệnh rất phổ biến và có tốc độ lây lan khá nhanh tại những vùng nóng ẩm và nhiệt đới. Vì dụ như châu Á, châu Mỹ, châu Phi. Và nguyên nhân xuất phát cái tên "Sát thủ nguy hiểm nhất hành tinh" chính là ở lý do sau đây. Khi trong 1 năm có khoản 515 triệu người nhiễm phải loại ký sinh trùng này. Và có đến từ 1 - 3 triệu người tử vong do không tiếp cận được y tế kịp thời.

Đối tượng dễ mắc phải loại ký sinh trùng này nhất chính là trẻ em. Và bạn có biết đến 90% các ca tử vong tập trung tại phía nam sa mạc Sahara châu Phi. Một con số quá khủng khiếp phải không các bạn. Đi kèm theo dịch sốt rét là sự đói nghèo, suy giảm sức khỏe và lạc hậu.

Biểu hiện và triệu chứng của bệnh sốt rét

Biểu hiện của bệnh sốt rét

Khi bạn bắt đầu bị nhiểm ký sinh trùng Protozoa thì mọi triệu chứng sẽ bắt đầu từ khoảng 8 - 25 ngày sau khi nhiễm. Tuy nhiên thì những triệu chứng này có thể xuất hiện chậm hơn đối với những cá thể đã sử dụng qua thuốc trị sốt rét.

Ban đầu những biểu hiện bệnh cũng chỉ giống với bệnh cúm thông thường. Cho nên đây là điều khiến con người dễ lầm tưởng và bỏ qua căn bệnh nguy hiểm này. Và cho tới khi loại ký sinh này tấn công vào toàn bộ cơ thể thì có lẽ đã quá muộn để chữa trị. Vì đối với căn bệnh này sẽ khiến cho bệnh nhân có thể bể mạch máu và chết bất cứ lúc nào. Nếu như cơn sốt không được hạ và chữa trị đúng cách.

Những biểu hiện của việc bạn bị nhiễm ký sinh trùng Protozoa : sốt, run, đau đầu, buồn nôn, thiếu máu tán huyết, vàng da, tiểu ra máu, tổn thương võng mạc và co giật. Đây là những triệu chứng cho thấy bạn đã bị nhiễm sốt rét. Hãy chú ý kĩ để có thể phòng ngừa và chữa trị kịp thời cho người mắc phải nhé.

Triệu chứng bệnh sốt rét

Những triệu chứng của sốt rét được y học gọi là "Kịch phát". Chúng đi theo một chu kỳ của một cơn lạnh run rẩy cả cơ thể. Sau đó người bệnh sẽ chuyển qua cơn sốt rất nhanh với nhiệt độ cơ thể tăng mạnh.xảy ra cứ mỗi hai ngày đối với nhiễm trùng loài P. vivaxP. ovale, và cứ ba ngày đối với nhiễm trùng P. malariae. Nhiễm trùng P. falciparum có thể gây sốt tái phát mỗi 36-48 giờ hoặc sốt ít rõ ràng hơn và gần như liên tục.

Sốt rét nghiêm trọng thường gây ra bởi loài P. falciparum. Các triệu chứng của sốt rét do vi trùng falciparium phát triển 9–30 ngày sau khi nhiễm. Đây là loại sốt rét thể não và cũng là thể nguy hiểm nhất trong tất cả những thể sốt rét. Những người mắc phải thể sốt rét này sẽ bị các triệu chứng thần kinh như: hành vi bất thường, run va giật nhãn cầu, hôn mê.

Theo cơ sở phân loại bệnh sốt rét của Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam chia sốt rét theo 2 mức độ lâm sàng:
  • Sốt rét thông thường/sốt rét chưa có biến chứng
  • Sốt rét ác tính/sốt rét có biến chứng

Trị sốt rét đơn giản với 5 bài thuốc dân gian Việt Nam


Việt Thông chia sẽ bài này với 2 mục đích chính. Đó là giúp các bạn tìm hiểu về bệnh sốt rét là gi? Và 5 bài thuốc trị sốt rét dân gian Việt Nam. Việt Thống mong rằng với những điều chia sẽ này sẽ mang tới thật nhiều lợi ích cho các bạn trong việc phòng chống bệnh sốt rét.

Thôi không nói nhiều nữa, sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về 5 bài thuốc trị sốt rét này nhé.

Cây kinh giới trị sốt rét bạn có tin không?

Lá kinh giới trong tự nhiên
Lá kinh giới trong tự nhiên

Là kinh giới là một dược liệu mang tính nóng. Nên loại dược liệu này có tác dụng rất tốt đối với cá thể đổ mồ hôi, cảm cúm, đau nhức thương hàn, đau nhức xương do thời tiết lạnh.

Nguyên liệu:

- Lá kinh giới : 50gr
- Gừng tươi 50gr

Cách chế biến:

Việc chế biến thì cực kì đơn giản và không quá khó để có thể thực hiện. Đầu tiên bạn rửa sạch lá kinh giới và gừng tươi. Giã nát gừng và kinh dưới rồi vắt lấy nước để uống. Với liều dùng 2 lần/ngày, ngoài ra còn lấy bã và massager dọc theo xương sống. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được cơn sốt và giúp bệnh mau chóng khỏi.

Tỏi "Châu Việt Cường" trị sốt rét rất tốt đấy bạn à !!!

Tỏi có tính sát khuẩn rất cao
Tỏi có tính sát khuẩn rất cao

Nói vui vậy thôi chứ đấy không phải một loại tỏi mới nào đâu. Mà đó chính là loại tỏi mà bạn xào nấu hằng ngày đấy. Và nó cũng là một dược liệu để chữa trị rất tốt.

Tỏi là loại dược liệu tính nóng, sát khuẩn cao nên rất hiệu quả nếu áp dụng vào chữa trị bệnh sốt rét. Theo y học thì tỏi còn có tính chống oxi hóa cao và là dược liệu phòng chống ung thu rất tốt. Tuy nhiên bài thuốc bằng tỏi này có một lưu ý là chỉ dùng cho cá thể sốt rét có tuổi từ 11 - 26 thôi nhé.

Nguyên liệu:

  • Một nhúm tỏi tùy theo bạn dùng nhiều hay ít

Cách chế biến:

  • Tỏi bóc vỏ đem giã nhuyễn bỏ vào một cốc nước sôi trong khoản 15 phút.
  • Tiến hành lọc lấy bã và uống nước tỏi. Còn bã nếu bạn ăn được thì cứ ăn vì không hại gì.

Đây là một bài thuốc cực kì đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả bạn nhé.

Trị sốt rét nhanh chóng với lá na

Quả thì ngon lá thì chữa được bệnh thì còn gì bằng
Quả thì ngon lá thì chữa được bệnh thì còn gì bằng

Cây là được xem như một dược liệu đông y với rất nhiều dược tính tốt. Ngoài việc là một loại trái cây mang lại dinh dưỡng cao cho con người. Thì quả na còn có tính ấm, vị ngọt giúp tiêu đờm giảm ho, hạt na giải nhiệt tốt và lá na thì có thể chữa được bệnh sốt rét.

Nguyên liệu:

  • Lá na : 200gr
  • Khăn xô
  • Nước đá

Cách chế biến:

Lá na giã nhuyễn, sau đó bọc lại bằng khăn xô ướp nước đá sau đó đắp lên trán của người bệnh. Điều này giúp hạ sốt cho cơ thể và làm nhiều lần thì sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

Lá bạc hà trị sốt rét - Thật kì diệu bạn biết không?

Ngoài pha đồ uống, nấu ăn thì lá bạc hà còn chữa được sốt rét sao?
Ngoài pha đồ uống, nấu ăn thì lá bạc hà còn chữa được sốt rét sao?

Lá bạc hà có tính kháng khuẩn cao, sát khuẩn mạnh, ức chế cơn đau. Với vị cay tính lạnh nên rất thích hợp cho những người đang bị lên cơn sốt. Lá bạc hà có rất nhiều tính năng tốt cho sức khỏe nếu sử dụng đúng liều lượng và cách sơ chế. Vì tinh dầu bạc hà có thể gây ức chế thần kinh, hô hấp,...Nên khi sử dụng cho trẻ em không đúng sẽ gây ra trạng thái ngừng tim, ngừng thở và dẫn đến tử vong. Tuy nhiên thì lá bạc hà lại chữa bệnh sốt rét rất tốt.

Nguyên liệu:
  • Hạt mùi khô 5g
  • Tỏi 10g
  • Hương nhu 20g
  • Bạc hà khô 20g
Cách chế biến:

Bạn lấy toàn bộ nguyên liệu ở trên cho vào siêu, đổ thêm 3 bát nước và sắc đến khi còn 1 bát thì ngưng lại. Bạn chỉ cần uống 1 nửa bát, còn nửa bát còn lại cho vào nồi và dùng nó để xông hơi. Mỗi ngày, bạn nên thực hiện phương pháp để bệnh mau khỏi.

*** Lưu ý***

Trẻ em dưới 1 tuổi và người có tiền sử cao huyết áp không nên áp dụng bài thuốc này.

Ăn bún thịt nướng không thể thiếu lá Diếp Cá và trị sốt rét cũng vậy

Diếp cá ăn bún cũng ngon mà trị bệnh cũng tốt
Diếp cá ăn bún cũng ngon mà trị bệnh cũng tốt

Lá Diếp Cá ( Giấp Cá ) có vị cay, chua, mùi tanh, tính mát (hơi lạnh), hơi độc, tán khí, tán ứ (Kariyone & Kimure), cay vào phế kinh. Với những dược tính kể trên thì trị sốt rét bằng lá Diếp Ca là rất hợp phải không các bạn.

Nguyên liệu:

  • Lá Diếp Cá: tùy thể trang người sử dụng
  • Vải xô hoặc vải lụa
Cách chế biến:

Khi người bệnh bắt đầu lên cơn sốt. Mang lá Diếp Cá giã nhỏ bọc trong vải xô hoặc lụa. Chà xát khắp cơ thể người bệnh nhẹ nhàng. Điều này giúp bệnh nhân hạ sốt, ngủ được, ra mồ hôi và bệnh được thuyên giảm.

***Lưu ý***

Những người dị ứng lá Diếp Cá không nên sử dụng. Và những người nguyên khí hư, có chứng đau chân không nên dùng.

Những người không phải thấp nhiệt và sang độc cũng không nên dùng (Dùng trực tiếp vào cơ thể bằng miệng).

Có thể bạn quan tâm :  Cửa lưới chống muỗi sập tự động

Lời kết về 5 bài thuốc dân gian Việt Nam trị sốt rét


Với những chia sẽ về bệnh sốt rét cũng như việc trị sốt rét bằng 5 bài thuốc dân gian bên trên. Việt Thống mong rằng mình đã chia sẽ được những kiến thức bổ ích cho các bạn.

Ngoài việc trị bệnh bằng thuốc, diệt côn trùng bằng hóa chất thì việc sử dụng cửa lưới chống muỗi cũng là một biện pháp tốt. Cửa lưới chống côn trùng Việt Thống là một sản phẩm bảo vệ an toàn sức khỏe và thân thiện môi trường. Với sự bền bỉ theo thời gian của sản phẩm cũng như dịch vụ bảo hành uy tính, nhanh chóng và giá rẻ. Chúng tôi cung cấp rất nhiều loại như: cửa lưới lùa 1 - 2 cánh, cửa lưới tự cuốn, cửa lưới sập, cửa lưới cố định,...

Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng cửa lưới thì liên lạc với chúng tôi qua thông tin bên dưới bài việt này nhé.

Công ty cửa lưới chống côn trùng Việt Thống Hưng Thịnh

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://cualuoivietthong.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người