4 cách diệt ruồi và đuổi ruồi nhanh nhất cho bạn

Ruồi - Một cái tên đáng ghét nhất nhì trong tất cả những loài côn trùng gây hại. Chúng là mục tiêu hàng đầu mà con người luôn muốn tiêu diệt. Với sức phá hoại và độ khó chịu lớn của chúng, cũng như việc chúng là một trong những loại mang bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Mẹo diệt ruồi hiệu quả
Nhìn thôi cũng đủ thấy ghét rồi

Qua bài viết sau Việt Thống muốn giới thiệu cho các bạn 4 cách diệt ruồi và đuổi ruồi hiệu quả nhất mà không dùng hóa chất. Mong rằng khi đọc qua bài viết này bạn sẽ không còn sử dụng hóa chất để diệt ruồi hoặc côn trùng nữa nhé. Vì nó sẽ có hại cho sức khỏe của bạn và cả gia đình của bạn nữa.

Đuổi ruồi khỏi ngôi nhà bạn bằng nến và tinh dầu sả

Nến và tinh dầu sả. Vừa thơm nhà vừa đuổi ruồi
Nến và tinh dầu sả. Vừa thơm nhà vừa đuổi ruồi
Đây là cách đuổi ruồi hiệu quả và mang lại cho căn nhà của bạn một mùi thơm thoang thoảng. Nó không những đuổi ruồi mà còn giúp căn nhà bạn khử mùi rất tốt. Bởi tinh dầu sả là một loại tinh dầu mà nhiều người vẫn dùng để khử mùi hôi và tanh.

Để làm nên sản phẩm đuổi ruồi này thì cũng rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị nến, tinh dầu sả thế là xong rồi đấy chỉ đơn giản như thế thôi.

Đầu tiên bạn nung nóng nền cho nó tan chảy thành chất lỏng. Sau đó trộn lẫn tinh dầu sả và trong nước sáp theo tỷ lệ mà bạn mong muốn, càn nhiều thì mùi càng nồng và càng làm ruồi càng sợ. Tuy nhiên đừng nhiều quá bạn nhé. Sau đó bạn đổ vào trong khuôn đã có sợi bấc và để sáp nguội lại. Như vậy là bạn đã có 1 cây nến đuổi ruồi rồi đó.

Nếu không có tinh dầu sả bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương, bạch đàn hay bạc hà cũng rất hiệu quả.

Dùng nước xà phòng và hương trái cây để diệt ruồi nhé

Bạn hòa tan xà phòng vào nước rồi thêm vào đó hương trái cây. Công hiệu nhất là bạn hãy cho thêm ớt bột vào trong hỗn hợp này. Cho vào bình xịt và xịt vào những nơi có nhiều ruồi.

Cách diệt ruồi hiệu quả là xà phòng và bột ớt
Cách diệt ruồi hiệu quả là xà phòng và bột ớt

Mùi trái cây thu hút lũ ruồi và khiến chúng uống nước đó. Xà phòng và bột ớt sẽ diết chúng khi hỗn hợp nước đó đi vào trong hệ tiêu hóa của chúng.

Chuối chín và dấm táo thì sao?

Bạn chỉ cần một cái bát vừa phải vài trái chuối chín là xong. Chuối chín lột vỏ cắt khúc cho vào bát, bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm. Sau đó bạn lấy tăm đục những lỗ để ruồi chui lọt. Mùi chuối chín sẽ thu hút ruồi chui vào trong bát mà không thoát ra được.

Dấm táo cũng là một thứ diệt ruồi nhé
Dấm táo cũng là một thứ diệt ruồi nhé

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dấm táo và hòa vài giọt nước rửa chén vào trong cũng có công dụng không kém với chuối chín đâu nhé.

Dùng chanh tươi liệu được không?

Cách đuổi ruồi rẻ nhất là đây
Cách đuổi ruồi rẻ nhất là đây
Ngoài những cách đuổi ruồi trên, để ngăn chặn triệt để việc ruồi không xuất hiện trong nhà, bạn cũng cần lưu ý thêm rằng:

– Dọn dẹp nhà cửa, giữ nhà cửa sạch sẽ. Đậy nắp tất cả thùng đựng rác và thùng ủ phân, chú ý đổ rác thường xuyên để ruồi không có nơi ẩn nấp.

– Vứt bỏ những trái cây rau củ đã hỏng, không tích trữ chúng lâu trong nhà để dụ ruồi đến.

– Có thể dùng thêm lưới chắn trên cửa sổ, cửa ra vào, và nhớ bít kín lại để kiểm soát ruồi và các loại côn trùng khác.

– Trồng thêm cây thảo mộc trong nhà giúp xua đuổi ruồi như húng quế, bạc hà, hương thảo,…

Xem thêm: Tổng hợp các cách diệt gián hiệu quả

Ngoài những cách phòng chống ruồi bên trên thì Việt Thống xin khuyên các bạn nên chủ động phòng chống ruồi và côn trùng bằng cửa lưới chống côn trùng Việt Thống nhé. Nó sẽ bảo vệ gia đình bạn khỏi những loại côn trùng nguy hiểm và truyền bệnh.

Và bạn đừng lo lắng, giá của Việt Thống rất rẻ, có thể nói là rẻ hơn rất nhiều các nhà phân phối khác trên thị trường. Và chất lượng thì vẫn đảm bảo tốt nhất luôn. Các bạn cứ liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn và báo giá nhé.

Công ty Việt Thống

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp HCM
Hotline : 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website: https://cualuoivietthong.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người