[Tìm hiểu] Sóng âm đuổi muỗi liệu có phải là ứng dụng của tương lai

Sóng siêu âm đuổi muỗi hoặc những âm thanh chống muỗi đã được khoa học nghiên cứu và phát triển. Mang lại những chiếc máy đuổi muỗi và côn trùng bằng sóng siêu âm. Chúng an toàn, hiệu quả và mang tính thẩm mỹ rất cao. Bạn đã biết cách thức đuổi muỗi của những chiếc máy này hay chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé các bạn.

Sử dụng sóng siêu âm đuổi muỗi
Sử dụng sóng siêu âm đuổi muỗi

Muỗi là con gì?

Muỗi là một loài côn trùng tồn tại từ rất lâu đời trên trái đất. Chúng có vòng đời ngắn và sức sinh sản cực kì lớn. Chúng sống tại những nơi ẩm thấp nước đọng hoặc nước tù. Mỗi lần sinh sản muỗi đẻ từ 100 - 400 trứng, quả là khủng khiếp phải không các bạn.

Vì sao muỗi lại nguy hiểm?

Bản thân muỗi thì không nguy hiểm. Nhưng những bệnh mà muỗi lây truyền cũng như những kí sinh trùng bên trong muỗi mới nguy hiểm.

Chúng là những nguồn cơn của rất nhiều đại dịch bệnh trên toàn cầu. Muỗi gián tiếp gây ra hàng triệu cái chết cho con người.

Ngoài những tác nhân gây chết người bởi virus được lây truyền qua muỗi. Những loại kí sinh trùng từ muỗi cũng để lại những hậu quả rất nặng nè.

Kết hợp với việc sinh sản một các cực kì nhanh, muỗi quả thật là một trong những mối nguy hiểm hàng đầu của con người.

Sóng siêu âm đuổi muỗi?

Như chúng ta cũng đã từng tìm hiểu về loài muỗi. Hoặc nếu các bạn chưa biết nhiều về muỗi thì có thể xem thêm thông tin tại đây.

Ngoài phần mắt của muỗi có cấu trúc phức tạp, giúp muỗi có thể phản ứng rất nhanh chóng. Thì muỗi còn có thể cảm nhận mọi thứ xung quanh mình bằng sóng siêu âm. Chính vì vậy mà muỗi có thể nhận biết được các loài săn mình qua sóng siêu âm phát ra từ cánh hoặc cách di chuyển của kẻ thù.

Dựa trên nguyên lý này, con người thiết kế ra những chiếc máy phát sóng siêu âm đuổi muỗi để sử dụng.

Máy phát sóng âm đuổi côn trùng
Máy phát sóng âm đuổi côn trùng
Chiếc máy sẽ phát ra những tần số sóng siêu âm trùng với những loại săn mồi. Với tần số 15 kHz trùng với tiếng tiếng đập cánh của chuồn chuồn và dơi. Những tần số này con người không thể nghe thấy nhưng muỗi thì cảm nhận rất rõ. Vì lo sợ những loài săn mồi này, muỗi sẽ chạy trốn khỏi những bước sóng siêu âm này.

Cửa lưới chống muỗi kết hợp sóng âm

Ngoài việc bạn sử dụng các loại máy tạo sóng siêu âm thì các bạn nên kết hợp với các cách chống muỗi khác.

- Phun thuốc diệt muỗi định kì theo lịch của nhà nước.
- Sử dụng các loại tinh dầu và kem bôi đuổi muỗi.
- Lắp đặt cửa lưới chống muỗi để bảo vệ gia đình.

Hãy sử dụng tất cả những cách phòng chống muỗi tốt nhất cho bản thân và gia đình của mình. Đảm bảo được cho mọi người có được một sức khoẻ và một không gian sống đẹp nhất.

Sóng siêu âm đuổi muỗi thật sự có hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách sử dụng và kết hợp với nhiều biện pháp khác. Như vậy bạn mới hoàn toàn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu có nhu cầu về cửa lưới chống muỗi. Bạn hãy liên hệ ngay với Việt Thống để có một sản phẩm tốt với giá cạnh tranh nhé.


Địa chỉ : 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12 HCM
Điện thoại : 028 2263 3456 - 0909 131 533
Email : cualuoivietthong@gmail.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người