Cách đuổi muỗi phòng ngủ máy lạnh dễ nhất cho bạn

Đuổi muỗi trong phòng ngủ và nhất là phòng ngủ gắn máy lạnh. Bạn sẽ chẳng muốn trong phòng mình có tiếng vo ve khó chịu của muỗi đúng không nào. Và nhất là khi phòng lạnh là phòng kín, muỗi sẽ thoát ra đường nào? Cùng xem bài viết chia sẻ sau đây để tìm ra cách đơn giản nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Hãy đuổi lũ muỗi khó chịu kia ra khỏi phòng ngủ của mình nhé.

Phòng muỗi bằng thuốc xịt cơ thể
Phòng muỗi bằng thuốc xịt cơ thể

1. Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi đuổi muỗi rất tốt
Vỏ bưởi đuổi muỗi rất tốt
Trái bưởi không chỉ mang lại những lợi ích thiết thực cho sức khoẻ. Bưởi còn có rất nhiều công dụng khác dành cho bạn.

Những công dụng của bưởi:

- Chữa bệnh ho;
- Giảm cân;
- Trị hôi miệng;
- Dùng để tắm và dưỡng da;
- Pha nước uống rất tốt;

Ngoài ra vỏ bưởi còn có công dụng đuổi muỗi rất tốt. Đây là cách an toàn và hiệu quả nhất để đuổi muỗi. Phù hợp với gia đình có đông trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Chỉ cần lấy phần vỏ bưởi và treo vào những vị trí muỗi tụ tập. Bạn sẽ thấy không còn bóng dáng một chú muỗi nào nữa.

2. Đuổi muỗi bằng sả

Tinh dầu sả làm choáng muỗi
Tinh dầu sả làm choáng muỗi
Ai cũng biết sả là một loại cây thảo mộc mà muỗi vô cùng ghét. Không những muỗi mà rất nhiều loài côn trùng khác và cả rắn đều ghét sả. Chính vì vậy tại sao bạn lại không sử dụng sả để đuổi muỗi nhỉ.

Chỉ cần vài nhánh sả đập dập treo vào nơi muỗi hay tụ tập. Bạn đã đuổi được lũ muỗi đáng ghét kia rồi đấy. Hoặc bạn ngại phải dọn dẹp những nhánh sả đó, điều này cũng rất dễ thôi. Bạn chỉ cần một chút tinh dầu sả pha với nước, cho vào bình xịt và xịt khắp phòng. Mùi hương dễ chịu mà lại còn có tác dụng đuổi muỗi.

3. Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi cũng khiến muỗi bị choáng
Tỏi cũng khiến muỗi bị choáng
Tỏi thì sao nhỉ? Một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Việt Nam. Ấy vậy, tỏi lại là một trong những loại thảo mộc có công dụng đuổi muỗi cực kì tốt.

Chất Allicin trong tỏi sẽ tạo nên một mùi cực kì nồng. Khiến cho muỗi và các loài côn trùng khác cảm thấy khó chịu và chạy đi mất. Một điều đặc biệt nữa là mùi nồng từ tỏi sẽ khiến khứu giác của muỗi bị ảnh hưởng rất lớn. Khiến chúng không thể xác định được đối tượng mà chúng muốn tấn công.

4. Đuổi muỗi bằng dầu gió

Vừa thơm vừa đuổi muỗi phòng ngủ hiệu quả
Vừa thơm vừa đuổi muỗi phòng ngủ hiệu quả
Thành phần chính của dầu gió là tinh dầu tràm và tinh dầu bạc hà. Đây là những loại tinh dầu đứng đầu trong các loại mà muỗi ghét nhất. Đặc biệt là tinh dầu bạc hà có chứa một chất khiến cho muỗi bị choáng. Cho nên chúng cực kì sợ tinh dầu bạc hà cũng như tinh dầu tràm.

Hạy dùng dầu gió và cho vào bình xịt. Xịt vào những nơi muỗi tụ tập quậy phá và bạn sẽ khá là buồn cười khi thấy chúng đấy.

5. Đuổi muỗi bằng long não

Long não khiến muỗi tránh xa
Long não khiến muỗi tránh xa
Long não là một loại chất có mùi thơm thoang thoảng. Đối với một vài người thì cái mùi này cũng không được dễ chịu cho lắm. Sản xuât chủ yếu từ những chiết xuất từ cây long não. Chúng có mùi khá nồng như tỏi, vì vậy khiến cho muỗi choáng váng và rất sợ khi lại gần.

Đơn giản chỉ là treo bịch long não với vài lổ đục nhỏ. Muỗi sẽ tránh xa khu vực mà bạn không muốn trú ngụ.


Với vài cách đuổi muỗi phòng ngủ đơn giản. Vừa có thể giúp bạn ngăn muỗi xâm nhập vào phòng ngủ của mình. Vừa giúp bạn có thể có được một phòng ngủ với nhiều mùi hương thơm. Những chia sẻ này mong rằng sẽ giúp bạn phòng được muỗi cho gia đình mình nữa nhé.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người