Hình dáng của ve chó - Biện pháp phòng chống ve chó

1. Ve chó là gì?

Loài côn trùng này có pháp danh khoa học là Ctenocephalides canis. Và chúng có tên tiếng anh là Louse dog. Tuỳ vào khu vực tồn tại của chúng mà chúng được gọi theo một cái tên riêng của mình.

can canh ve cho can nguoi

Chúng là loài côn trùng nhỏ sống ký sinh và hút máu vật chủ. Tuổi thọ từ 1 tháng dến 12 tháng tuỳ vào loài của chúng. Loài côn trùng ký sinh này chỉ sinh sản từ 1 đến vài lần trong suốt cuộc đời của chúng. Và sau khi sinh sản xong thì chúng sẽ kết thúc vòng đời của mình.

>>> Tham khảo: Bọ chét cắn. Triệu chứng, cách điều trị. Cách tiêu diệt “Cái chết đen”

Trên thế giới có rất nhiều giống loài bọ chét chó đang tồn tại. Đa phần chúng là loài côn trùng gây hại không chỉ cho động vật mà còn cho cả con người. Vì vậy chúng ta cần diệt ve chó ngay khi nhìn thấy chúng. Tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Việt Thống sẽ cho các bạn biết những trường hợp đó là như thế nào trong phần sau của bài viết này nhé.

Các loại ve chó đang tồn tại và sinh trưởng trên thế giới. Đa phần trong chúng đều gây hại cho vật nuôi, thú cưng và sức khoẻ của con người. Với những nguy hiểm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tính mạng con người.

>>> Tham khảo thêm về ve chó trên Wikipedia tại: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ve_(k%C3%BD_sinh)

6.2 Cách phòng chống bị động

Để phòng chống ve chó một cách bị động. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc đuổi ve chó để khiến chúng tránh xa ngôi nhà của mình. Hoặc bạn không muốn ngôi nhà của mình trở thành ổ của những con ve chó gây hại. Bạn có thể sử dụng các loại cửa lưới chống muỗi từ Việt Thống.
Đây là sản phẩm được sản xuất từ những vật liệu chất lượng và bền bỉ nhất. Được những thợ cửa của Việt Thống sản xuất và lắp đặt tốt nhất. Khi bạn sử dụng sản phẩm cửa lưới chống muỗi Việt Thống. Bạn sẽ không cho những con ve chó có cơ hội xâm nhập vào nhà và gây hại cho sức khoẻ.
cua luoi chong muoi chong ve cho
Có rất nhiều chủng loại cửa mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng. Dưới đây là những loại cửa mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định.
  1. Cửa lưới chống muỗi dạng cố định.
  2. Cửa lưới chống muỗi dạng lùa.
  3. Cửa lưới chống muỗi dạng xếp.
  4. Cửa lưới chống muỗi dạng đóng mở.
  5. Cửa lưới chống muỗi dạng tự cuốn.

7. Cách diệt ve chó tận gốc và an toàn 100%

Việc ve chó có thể sinh trưởng và lây lan phần lớn đều do thú cưng và vật nuôi gây ra. Như vậy để tìm và diệt ve chó hiệu quả thì chúng ta cần phải diệt chúng ngay trên mình của thú cưng. Vậy có những cách nào diệt tận gốc ve chó mà vẫn đảm bảo an toàn 100% cho thú cưng vật nuôi. Tìm hiểu vài cách mà Việt Thống nêu ra bên dưới đây bạn nhé.

Và một câu hỏi mà Việt Thống cũng thấy có rất nhiều bạn đặt ra chính là: Ve chó có sống trên tóc người hay không? Cũng như cách trị ve chó bò trong nhà. Và câu trả lời là ve chó hoàn toàn có thể sống trên tóc người.

7.1 Sử dụng tinh dầu

Có rất nhiều loại tinh dầu hiện được bày bán trên thị trường hiện nay. Có tác dụng đuổi hoặc tiêu diệt lũ ve chó khó chịu và nguy hiểm. Chúng bao gồm các loại tinh dầu: Tràm, chanh, cam hoặc các loại tinh dầu có mùi đặc biệt.

Khi tiếp xúc với các loại tinh dầu này. Lũ côn trùng nhỏ bé hút máu đó sẽ phải tránh xa nếu không muốn chết hoặc bị khó chịu.

Nếu bạn đang nuôi thú cưng hoặc có ý định nuôi thú cưng. Thì hãy sắm cho mình một chai tinh dầu và xịt lên những nơi thích hợp cho ve chó ẩn nấp. Nếu bạn không muốn thú cưng của mình bị ve chó làm giảm sức khoẻ. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng cách diệt ve chó bằng tinh dầu.

diet ve cho bang tinh dau

7.2 Sử dụng long não ( băng phiến )

Một phương pháp được sử dụng phổ biến trong dân gian hiện nay là sử dụng long não. Có lẽ vì long não là thứ vật liệu mà bạn có thể tìm và mua một cách dễ dàng tại các chợ cũng như cửa hàng. Nhưng dù là phương pháp dân gian dễ sử dụng. Bạn cũng nên nhờ đến thú y hỗ trợ cho mình trong việc điều trị cho thú cưng. Hãy trị ve chó bằng long não thật đúng cách cho thú cưng của mình.

Cách sử dụng đầu tiên mà bạn có thể làm chính là đuổi toàn bộ ve chó ra khỏi nhà. Bằng cách hoà tan long não vào nước và cho vào bình xịt. Sau đó bạn xịt hết tất cả những chỗ ở và vui chơi của thú cưng.

Hoặc bạn có thể sử dụng bằng cách xịt trực tiếp lên cơ thể của thú cưng và vật nuôi. Tuy nhiên việc tiếp xúc trực tiếp da vật nuôi với nước long não có thể gây ra dị ứng và khó chịu. Vì vậy bạn nên chú ý khi sử dụng cách này nhé.

Nếu thú cưng của bạn đang bị ve chó đu bám và khiến cho sức khoẻ thú cưng của bạn giảm sút. Bạn nên tham khảo cách diệt ve chó bằng long não.

diet ve cho bang long nao

7.3 Sử dụng sữa tắm chó chuyên dụng

Trong trường hợp bạn muốn an toàn nhất cho thú cưng của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa tắm chuyên dụng mà thú y khuyên dùng.

Những loại sữa tắm này có mùi dễ chịu và giúp cho chó sạch sẽ như những loại sữa tắm thông thường. Và trong các loại sữa tắm này có chứa một lượng độc tố vừa đủ để tiêu diệt ve chó.

Vậy nếu bạn muốn tiêu diệt ve chó cho thú cưng của mình mà những thú cưng này thơm tho. Bạn có thể sử dụng cách diệt ve chó bằng sữa tắm chuyên dụng.

sua tam diet ve cho

7.4 Sử dụng bột hàn the

Cũng giống như long não. Bột hàn the có những độc tính giúp chúng ta tiêu diệt được ve chó. Vì vậy bạn có thể sử dụng cách diệt ve chó bằng hàn the. Tuy nhiên bạn nên chú ý một chút khi hàn the có độc tính cao hơn nhiều lần so với long não.

Khi cần sử dụng bạn có thể rắc hàn the lên cơ thể của thú cưng. Sau đó ủ 5 phút rồi bạn tiến hành tắm sạch sẽ lại cho thú cưng của mình.

Như vậy bạn có thể thấy được việc sử dụng các loại thuốc dùng ngoài trị ve chó. Và nếu bạn đang nghĩ đến câu hỏi: Tiêm thuốc trị ve chó có hại không? Thì bạn có thể sử dụng các cách trên để an toàn nhất nhé. Ngoài ra bạn đang tự hỏi: Mua thuốc trị ve chó ở đâu? Thì câu trả lời cho bạn rất đơn giản chính là tại các cửa hàng và tiệm thú y trên toàn quốc.

diet ve cho bang han the

7.5 Sử dụng thuốc trị ve chó

Nếu các cách trên mà không thấy hiệu quả thì bạn có thể sử dụng cách diệt ve cho bằng thuốc trị ve chó. Đây là loại thuốc có độc tố rất cao nên việc sử dụng cần có thú y thực hiện. Bạn không nên tự ý sử dụng, vì khi sử dụng không cẩn thận bạn sẽ gây hại cho thú cưng và cả bản thân mình.

diet ve cho bang thuoc tri ve cho

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các thuốc xịt ve chó hiện đang được bày bán trên thị trường. Có rất nhiều loại thuốc xịt trị ve chó, bạn có thể tham khảo thêm từ thú y để chọn loại thích hợp nhất.

thuoc xit ve cho

Khi thú cưng bị nhiễm ve nặng thì chúng ta mới dùng đến cách này. Bởi vì chỉ cần từ 8 – 24 giờ thì hầu như 100% ve chó bị tiêu diệt hoàn toàn.

>>> Tham khảo: Các loại côn trùng thường gặp trong nhà

Với bài viết trên của Việt Thống chia sẻ với các bạn. Mong rằng các bạn đã hiểu thêm về ve chó và các thông tin về tuổi thọ cũng như vòng đời của chúng. Ngoài ra bạn cũng đã biết những cách diệt ve chó tận gốc và an toàn 100%. Mong rằng bài viết này sẽ giúp được cho các bạn những thông tin thật hữu ích. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu sử dụng cửa lưới chống muỗi. Bạn có thể liên hệ với Hotline: 0909.131.533 để có giá tốt nhất.

Nguồn bài viết: https://cualuoivietthong.com.vn/cach-diet-ve-cho-hieu-qua

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người