Những lưu ý trong lắp đặt cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi nếu được lắp đặt một cách hiệu quả chính là giúp trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp đẽ và sang trọng hơn. Thế nhưng, để thi công và lắp đặt cửa lưới chống muỗi như thế nào là tốt nhất thì bạn phải cần biết một số yếu tố sau đây:




1.    Lựa chọn nơi lắp đặt cửa lưới chống muỗi
-    Thông thường muỗi và các loài luôn bị thu hút bởi ánh sáng nên chúng thường bay vào nhà, con đường chính mà chúng dễ xâm nhập nhất chính là cửa chính ra vào với kích thước lớn, khó phát hiện. Nên cần lưu ý lắp cửa chống muỗi cho khu vực này trước tiên.
-    Nếu xung quanh nhà có nhiều cây cối, vườn tược thì nên lắp thêm cho khu vực cửa sổ, cửa ban công.
-    Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và có nuôi thú cưng thì nên lắp cửa lưới chống muỗi cho các phòng ngủ và các đường thông nhau giữa các không gian để đảm bảo an toàn hơn. Đồng thời gíup việc chống côn trùng được tối ưu hơn.

2.    Lựa chọn loại cửa lưới chống muỗi phù hợp:

 Cửa lưới chống muỗi hiện nay cũng đến hơn 5 dòng chính, trong đó chúng lại có được chia ra thành nhiều loại nhỏ với đặc điểm và mẫu mã khác nhau, nên lựa chọn đúng loại cửa không chỉ giúp hiệu quả sử dụng tốt hơn mà còn làm cho ngôi nhà trở nên hài hòa hơn, đẹp măt hơn.
Ở khu vực cửa chính:
Đòi hỏi độ thẫm mỹ cao nhất, nhằm làm nổi bật cho ngôi nhà nên tốt nhất khách hàng nên chọn cửa lưới xếp. Cửa xếp có 3 loại khung là: trắng thường, trắng sữa và vân gỗ. Nếu nhà bạn cửa được làm từ khung gỗ, nội thất chủ đạo bên trong làm từ gỗ thì nên chọn cửa lưới vân gỗ để không làm cửa bị lệch tông, mất đi nét kiến trúc cổ điển chung.
Chưa hết, nếu bạn không muốn cảm giác vướng víu khi di chuyển thì bạn nên lắp cửa lưới xếp không ray cao cấp. Thiết kế cũng giúp giảm thiểu tình trạng bụi bám nhiều ở thanh ray dẫn hướng, khó vệ sinh.

Ở khu vực cửa sổ:

-    Nếu cửa có kích thước nhỏ: nên lắp cửa tự cuốn, của mở 1 cánh, cửa xếp
-    Nếu cửa có kích thước vừa đến lớn: thì nên lắp cửa lùa, cửa xếp 2 cánh, cửa mở 2 cánh.

Có thể bạn muốn xem thêm bài viết: 3 lý do nên chọn công ty cửa lưới Việt Thống
-    Lưu ý với những khu vực cửa sổ trên cao, trên lầu thường có gió to thì nên lắp cửa lùa hoặc cửa tự cuốn, cửa xếp. Không nên lắp cửa mở vì dễ xảy ra va đập thường xuyên làm giảm tuổi thọ của cửa.
Ở khu vực khác:
Nếu khu vực như bông gió, cửa thoát khí ở nhà bếp, cửa trên cao, cửa chớp thì khách hàng không sử dụng thao tác đóng mở cửa nhiều thì nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi khung cố định để vừa đơn giản vừa tiết kiệm được chi phí.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người