Cách phòng chống và xử lý khi bị kiến ba khoang đốt

Kiến ba khoang cắn không gây nguy hiểm quá nhiều nhưng lại ảnh hưởng đến da gây các cảm giác khó chịu nếu chúng ta xử lý vết đốt không chính xác. Chính vì vậy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để có được cho mình kiến thức để làm sạch vết thương tránh tình trạng lở loét hay bỏng rát nặng.



Xử lý kịp thời và chính xác khi kiến ba khoang đốt

Khi chúng ta không may. bị dính nọc độc của kiến ba khoang, cảm giác đầu tiên sẽ cảm thấy buốt rát ngay lập tức. Ban đầu, bạn sẽ thấy vết thương giống như vệt xước nhỏ nhưng nếu để khoảng 2-6 giờ thì da sẽ xuất hiện những đám, vết màu đỏ, hơi nề thành vệt, có kích thước từ 1-5cm và rộng 3-4 mm, có bờ viền rõ, có vết có biến sắc thành màu tím hồng. Sau từ 1-3 ngày sẽ xuất hiện các mụn nước ở trên da đỏ (giai đoạn này khiến chúng ta dễ nhầm với các tổn thương như bệnh zona, thủy đậu).
Thế nên, khi phát hiện da bị dính nọc của kiến tuyệt đối tránh để xa tiếp xúc với nước và xử lý theo những bước sau:
–  Khoanh vùng vị trí da bị dính độc của kiến, tránh sờ, gãi để không bị lở loét nặng.
–  Rửa sạch vết thương bằng nước muối, nước xà phòng càng nhanh càng tốt và lau khô để không bị nhiễm nặng hơn. Chỉ nên, xoa nhẹ vùng vết thương và xả dưới vòi nước chứ không nên chà xát mạnh vì có thể khiến vết lở lan mạnh xung quanh.
 – Dùng bông băng có nước muối sinh lý để vệ sinh vùng xung quanh vết thương nọc dính (không được chạm vào vết thương).
– Đến ngay viện Da liễu gần nhất để khám. Nếu chưa thể đến bệnh viện thì có thể xử lý tại nhà nhưng phải cẩn thận bằng cách dùng tăm bông bôi hồ nước để bôi nhẹ nhàng một lớp mỏng trên vết thương để làm dịu da không còn cảm giác bỏng rát nữa. 



Phòng tránh kiến ba khoang đốt

Người dân nên mặc quần áo dài tay vào ban ngày và chiều tối để hạn chế bị kiến cắn.  Đóng kín các cửa để kiến không thể vào nhà được. Buông rèm để che ánh sáng lọt ra ngoài, thu hút kiến. Mua cửa lưới chống kiến ba khoang lắp đặt ở các khu vực cửa sổ hay lỗ thông khí. Cửa lưới có thể cản được việc kiến bay vào nhà là phương pháp tốt nhất để tránh tiếp xúc với loài này.
 Cửa lưới chống kiến ba khoang được công ty Việt Thống cung cấp và lắp đặt với mức giá tốt nhất cho khách hàng có nhu cầu lắp cho nhà ở, nhà chung cư và các côn trình công cộng khác.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người