[Tìm hiểu] VÒNG ĐỜI của loài GIÁN

Việt Thống - Gián vẫn là một trong số các loại côn trùng gây huy hiểm nhất cho con người. Chúng là trung gian và là nguyên nhân lây nhiễm bệnh. Ngoài ra chúng còn có khả năng phá hoại cực kì cao, gây cho con người rất nhiều thiệt hại về vật chất. Cùng Việt Thống tìm hiểu về vòng đời loài gián bạn nhé.

Nguồn ý tưởng: https://cualuoivietthong.com.vn/tuoi-tho-cua-gian-va-cach-diet-gian/

Những tác hại của gián gây ra cho con người

Ở phần giới thiệu chúng ta đã biết ngoài là nguồn trung gian lây bệnh. Gián còn mang tính phá hoại cực kì cao, khiến cho con người thiệt hại về kinh tế rất lớn. Ở phần tiếp theo này chúng ta cùng xem gián đã gây ra thiệt hại gì?

Hú hà !!! Hết hồn chưa

Bệnh truyền nhiễm gây ra bởi gián

  • Nhiễm khuẩn Salmonella;
  • Trực khuẩn lỵ Shigella;
  • Bệnh hen suyễn;
  • Nhiễm trùng đường ruột;
  • Bệnh Rickettsia

Sự phá hoại của gián

  • Cắn phá quần áo, giày dép, sách vở;
  • Làm hư hỏng thức ăn;
  • Gây mùi khó chịu;

Vòng đời của loại gián

#1 Trứng gián

Đây là giai đoạn đầu tiên trong cuộc đời của một chú gián. Chúng được sinh ra từ 40-50 trứng trong một lần đẻ trứng của gián cái.

Trứng gián cần từ 14 - 60 ngày để nở thành giai đoạn tiếp theo. Tùy vào môi trường và nhiệt độ xung quanh mà chúng mất từ nửa tháng đến 2 tháng để nở.

#2 Ấu trùng gián

Có thể nói ấu trùng gián là một bản sao hoàn chỉnh thu nhỏ của gián trưởng thành. Chỉ khác là ấu trùng gián chưa có cánh như gián trưởng thành mà thôi. Trong quá trình ấu trùng. Gián sẽ trải qua kiếm ăn, di chuyển, đào tổ,… trước khi thật sự trưởng thành.

Trải qua hơn 10 lần lột da. Ấu trùng gián sẽ trở thành gián trưởng thành.
#3 Gián trưởng thành
Sau khi trải qua các lần lột xác và trở thành gián trưởng thành. Gián bắt đầu hành trình sinh trưởng và sinh sản của chúng.

Với tuổi thọ của gián lên đến 600 ngày tuổi. Quả là một mối đe dọa lớn cho con người phải không nào. Và bạn cũng nên biết là tuổi thọ gián còn tùy thuộc vào môi trường xung quanh nhé. Như vậy là vòng đời loài gián chỉ đơn giản trải qua 3 giai đoạn. Tùy vào từng giai đoạn bạn sẽ có các tiêu diệt loài côn trùng có hại này.

Cửa lưới chống muỗi ngăn gián xâm nhập
Cửa lưới chống muỗi ngăn gián xâm nhập
Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để ngăn gián xâm nhập vào nhà của mình. Hãy sử dụng cửa lưới chống muỗi để bảo vệ gia đình mình bạn nhé. Liên hệ: 0909.131.533 để biết thêm thông tin. Hoặc xem thêm thông tin tại: https://cualuoivietthong.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người