Ruồi sống được bao nhiêu ngày? Cách diệt và phòng hiệu quả

Ruồi là một loài côn trùng cực kì khó chịu và nguy hiểm. Bạn sẽ điên tiết lên nếu những con ruồi này cứ bay xung quanh bạn và thức ăn của bạn. Bạn càng sợ chúng hơn khi biết được chúng là nguồn gốc của rất nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Đọc bài viết sau để biết tuổi thọ của ruồi là bao nhiêu ngày nhé.

Hình ảnh phóng to của ruồi
Hình ảnh phóng to của ruồi

Những điểm khó chịu và nguy hiểm từ ruồi

Sự khó chịu của ruồi

Nếu nói về sự khó chịu ruồi xếp thứ 2 thì khó con nào dám xếp thứ 1. Bất cứ một ai cũng đều trải qua những lúc cực kì bực bội với ruồi đúng không. Vậy ruồi gây ra những sự khó chịu nào? Dưới đây là vài điều mà chúng ta khó chịu được bởi những con ruồi.

- Chúng thường đậu lên người chúng ta tạo cảm giác khó chịu.
- Ruồi bay rất nhanh và né đập rất tốt. Tạo những cảm giác ức chế không tả được.
- Đồ ăn, thức uống là tầm nhắm của những con ruồi.
- Gây hư hỏng thức ăn khi chúng chạm vào.
- V.v...

Ruồi gây hư hỏng thức ăn
Ruồi gây hư hỏng thức ăn
Còn rất nhiều những sự khó chịu khác mà loài côn trùng này gây ra. Bạn thử nghĩ xem nếu tuổi thọ của ruồi mà cao thì ra sao nhỉ?

Sự nguy hiểm của ruồi

Xét về độ nguy hiểm của những loài côn trùng không chất độc thì ruồi chỉ xếp sau muỗi. Ruồi là trung gian truyền bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới. Sự nguy hiểm không dừng lại ở đó mà còn do  ruồi là một cỗ máy sinh sản.

Trong một vòng đời của mình, ruồi có thể cho ra đời số lượng trứng lên đến 900 quả. Và bạn nghĩ sao khi bạn có 1 nghìn, 1 triệu con ruồi cùng sinh sản. Quả là một cơn ác mộng phải không các bạn.

Những căn bệnh lây truyền do ruồi:

- Dịch tả
- Kiết lị
- Tiêu chảy
- V.v...

Ruồi sống được bao nhiêu ngày?

Vòng đời của ruồi trải qua 4 giai đoạn phát triển: Trứng -> Ấu trùng -> Nhộng -> Ruồi trưởng thành. Tuổi thọ của ruồi được tính từ khi trừng được ruồi cái cho ra đời.

Trải qua 4 giai đoạn phát triển của mình tổng cộng là 28 ngày tồn tại. Như vậy là chỉ chưa đến 1 tháng mà 1 con ruồi cái có thể cho ra đời đến 900 con ruồi con. Quả là một cỗ máy sản sinh ra những sát thủ thầm lặng.

Và các bạn đừng quên cái sự nguy hiểm mà ruồi mang lại chính là do cấu tạo cơ thể ruồi và môi trường sống. Chúng sống trong những môi trường dơ dáy chứa đầy vi khuẩn gây bệnh. Và cơ thể chúng nhất là phần chân có lớp lông là nơi chứa những mầm bệnh đó.

Bạn sẽ giật mình khi biết trên 1 con ruồi nói chung và những cái chân của chúng nói riêng. Chứa đến hơn nửa tỷ các loại vi sinh vật nguy hiểm gây bệnh.

Haizz !!! Thật khó chịu bởi ruồi quá đi
Haizz !!! Thật khó chịu bởi ruồi quá đi

Cách đuổi và diệt ruồi hiệu quả

Dưới đây là một số cách diệt và đuổi ruồi hiệu quả.

- Sử dụng hoá chất phun diệt định kì.
- Tinh dầu sả, chanh, hoa,...
- Đèn bắt muỗi thông minh.
- Cửa lưới chống côn trùng.
- Bẫy ruồi.
- V.v...

Còn rất nhiều cách đuổi và diệt ruồi dân gian. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong dân gian để có thêm thật nhiều kiến thức.


Bài viết này đã cho các bạn biết được ruồi sống được bao lâu? Cũng như tuổi thọ ruồi trải qua 4 giai đoạn phát triển. Hãy dựa vào đó để tiến hành tìm và diệt chúng. Đừng để chúng lây lan các loại bệnh nguy hiểm cho bạn và gia đình mình.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người