Tham khảo bài thuốc chữa sốt xuất huyết y học cổ truyền

Sốt xuất huyết là dịch bệnh khá phổ biến ở nước ta, thường bùng phát thành dịch khó kiểm soát và mùa mưa. Điều trị sốt xuất huyết không kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng đến các cơ quan nội tạng. Y học cổ truyền dựa trên kinh nghiệm và những bài thuốc đông y để đưa ra cách chữa bệnh sốt xuất huyết cực khá hiệu quả. Cùng tìm hiểu và tham khảo qua bài thuốc chữa sốt xuất huyết dưới đây



Sốt xuất huyết là căn bệnh khá nguy hiểm, thường trải qua 3 giai đoạn và thời kỳ phát triển của bệnh:
Giai đoạn 1 – thời kỳ ủ bệnh kéo dài từ 4-7 ngày, tùy thể trạng cơ thể mà biểu hiện khác nhau. Thường là triệu chứng sốt cao.

Giai đoạn 2 – thời kỳ bệnh phát triển nhưng chưa nguy hiểm: sốt cao 39-40 độ. Xuất hiện các triệu chứng: đau nhức cơ thể, người lừ đừ, nhức mắt, đau họng, viêm hô hấp, sổ mũi… có thể nhầm lẫn với bệnh cảm cúm thông thường. Phương pháp thực hiện, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Bài thuốc cổ truyền: lá tre, hạ khô thảo mỗi thứ 20g, cỏ nhọ nồi, trắc bá diệp, rễ cỏ gianh mỗi thứ 16g.

Giai đoạn 3 – giai đoạn nguy hiểm nhất bị virut tấn công làm suy giảm hệ miễn dịch và biến chứng gây chảy máu dạ dày, suy thận, suy tim… xuất hiện xuất huyết dưới da, chảy máu trong cơ… giai đoạn cần được chăm sóc đặc biệt. Đây là giai đoạn khá nguy hiểm, người bệnh cần cân nhắc đưa tới bệnh viện để được điều trị theo dõi. Phương pháp đông y tăng cường bổ khí sinh tâm dịch. Bài thuốc được áp dụng:

• Trường hợp huyết áp hạ ít: bạch truật, đảng sâm mỗi thứ 20g, mạch môn, thục địa mỗi thứ 12g.
• Trường hợp huyết áp hạ nhiều: nhân sâm, ngũ vị tử, mạch môn 8g, thục địa 16g, mẫu lệ nung, long cốt 20g.

Giai đoạn 4 phục hồi cơ thể - virut bắt đầu biến mất, cơ thể phục hồi. Lúc này, cần được hồi phục và tăng cường dinh dưỡng để bổ sung cho năng lượng đã mất tiêu hao trong quá trình chống trị bệnh. Bài thuốc đông y sử dụng: đảng sâm, hoài sơn, bạch truật, sa sâm, huyền sâm, mạch môn mỗi thứ 12g, cam thảo 6 gam.

Các bài thuốc được sưu tầm có tác dụng hiệu quả cho từng giai đoạn cùng chế độ chăm sóc đặc biệt, theo dõi tình trạng sức khỏe. Bệnh nhân khi sử dụng bài thuốc đông y sang các giai đọan 3 không thấy thuyên giảm và triệu chứng vẫn nặng thì nên đưa đến bệnh viện để điều trị theo dõi, tránh biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Cách tốt nhất là việc phòng tránh muỗi đốt và tiếp xúc với muỗi trong thời lỳ dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát. Sử dụng cửa lưới chống muỗi cho nhà sẽ giảm tới 99% nguy cơ muỗi xâm nhập vào nhà ở mà vẫn đảm bảo được không gian sống sinh hoạt cho các thành viên gia đình hay các biện pháp đốt hương đuổi muỗi, đèn bắt muỗi, sử dụng thuốc bôi ngoài ra... Khách hàng quan tâm lắp đặt cửa lưới chống muỗi để bảo vệ sức khỏe cả nhà, liên hệ ngay với Việt thống để được tư vấn hỗ trợ.
NGUỒNhttps://sanxuatcualuoi.com/ctsp/tham-khao-bai-thuoc-chua-sot-xuat-huyet-y-hoc-co-truyen-116-33.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người