Nguy hiểm với việc sử dụng thuốc xịt côn trùng vô tội vạ

Với điều kiện môi trường khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt nam là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của côn trùng sinh sôi, tăng trưởng chóng mặt. Cùng với thói quen sống hòa nhập với thiên nhiên của người Việt, côn trùng càng có cơ hội nhiều tiếp xúc với không gian sống. Thuốc xịt côn trùng có tác dụng xua đuổi và tiêu diệt chúng bằng hóa chất. Đây là phương pháp đầu tiên mà nhiều người nghĩ tới khi thấy sự xuất hiện của chúng trong không gian sống. Nhưng việc sử dụng không đúng cách, không kiểm soát đang để lại nhiều hậu quả không lường.



Hiểm họa từ xịt thuốc diệt côn trùng quá nhiều
Côn trùng dễ dàng bị xua đuổi bởi các loại thuốc xịt hóa chất, nhà sản xuất quảng cáo sự hiệu quả của chúng và an toàn với con người. Thuốc xịt hiện nay sử dụng ngay khi thấy kiến trong nhà, muỗi bay vo ve khắp nơi, nhà có gián cũng sẽ sử dụng thuốc xịt… Các thành phần hóa học mang độc tính sẽ khiến côn trùng chết ngay lập tức.

Với cách sử dụng không suy nghĩ như hiện nay, người dùng đang vô tình rải rác chất pyrethroid - ức chế thần kinh và tiêu diệt côn trùng trong không gian sống. Đây là thành phần chủ yếu trong thuốc xịt côn trùng bán tràn lan trên thị trường. Chúng chỉ không có tác dụng ngay với con người nhưng về lâu về dài sẽ để lại hậu quả: ảnh hưởng đến hệ thần kinh, chứng đau nửa đầu, ảnh hưởng đến hệ hô hấp… đặc biệt với nhà có người già và trẻ nhỏ, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư…

Mùi hương tổng hợp trong thuốc xịt khá dễ chịu khiến nhiều người lơ là khi tiếp xúc. Vô tư xịt xung quanh nhà, trong nhà bếp dụng, cụ nấu nướng và vô tình dính lên thức ăn xâm nhập vào cơ thể.

Cách sử dụng thuốc xịt muỗi đúng cách
Trên bao bì của các sản phẩm thuốc xịt côn trùng luôn có hướng dẫn sử dụng cụ thể, nhưng nhiều người thường bỏ qua chúng. Sử dụng thuốc xịt muỗi đúng cách, cần:

• Đeo khẩu trang khi xịt thuốc xung quanh nhà, trong phòng nhớ đóng kín cửa.
• Không ở trong nhà trong khoảng 30 phút sau khi xịt, ra ngoài để thuốc tan bớt và phát tán bớt đi rồi mới vào nhà.
• Tránh trẻ nhỏ tiếp xúc với thuốc xịt muỗi, đặc biệt phụ nữ đang mang thai không nên tiếp xúc với thành phần pyrethroid – sẽ gây tình trạng chậm phát triển hành vi của trẻ cho đến tận 6 tuổi, cùng nhiều biến chứng khác.

Nhận định thuốc diệt muỗi bằng hóa chất sẽ độc hại cho con người. Hạn chế sử dụng thuốc xịt để chống muỗi, chọn mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Nếu muốn bảo vệ môi trường sống khỏi sự xâm nhập của muỗi và côn trùng cần có biện pháp vệ sinh không gian sống sạch, sử dụng cửa lưới chống muỗi an toàn, đèn bắt muỗi…

Việt thống cung cấp các sản phẩm cửa lưới chống muỗi và côn trùng cao cấp, thiết kế phù hợp với không gian sống việt. Hiệu quả đuổi muỗi cao đến 99%, an toàn cho sức khỏe, giá thành hợp lý. Khách hàng quan tâm, liên hệ ngay để được tư vấn lắp đặt hiệu quả.

NGUỒN: https://sanxuatcualuoi.com/ctsp/nguy-hiem-voi-viec-su-dung-thuoc-xit-con-trung-vo-toi-va-119-33.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người