Nên trồng 4 loại cây này để xua muỗi hiệu quả

Với thói quen sống và điều kiện thời tiết ẩm nồm của Việt nam sẽ khó tránh khỏi tác động, tiếp xúc muỗi thường xuyên. Việc xua đuổi muỗi khỏi không gian sống gặp nhiều khó khăn. Người dùng thường sử dụng nhang muỗi, thuốc xịt để đuổi muỗi nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây độc ảnh hưởng đến sức khỏe. Một giải pháp đến từ thiên nhiên là việc trồng cây đuổi muỗi quanh nhà sẽ giúp người dùng an toàn và tránh xa muỗi hiệu quả hơn. Dưới đâylà tổng hợp 4 loại cây trồng khiến muỗi phải sợ mà người dùng nên biết áp dụng cho gia đình.


Cây xả
Xả là loại thực vật thân cỏ phổ biến ở nước ta, được sử dụng làm gia vị, tinh dầu sử dụng trong đời sống hàng ngày. Thành phần tinh dầu đặc biệt trong xả có tác dụng hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. 2 hợp chất Citral và Geraniol trong xả có tác dụng khử mùi, đuổi côn trùng cực hiệu quả. Đồng thời Citral và Geraniol được sử dụng trong sản xuất thuốc xịt muỗi hóa học.
Trồng các bụi xả quanh nhà, đặc biệt gần cửa, các khu vực vũng nước sẽ giúp muỗi tránh xa nhà bạn. Không chỉ vậy xả còn sẽ là giải pháp giải cảm, nấu nước xông tiện lợi, gia vị cho nhiều món ăn.

Cây húng thơm
Húng thơm là một gia vị thơm thường được sử dụng trong nấu nướng, chế biến món ăn hàng ngày. Cây húng đặc biệt là phần lá chứa nhiều tinh dầu với tác dụng hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. Côn trùng đặc biệt là muỗi rất kỵ mùi cây húng, bạc hà các loại.

Cây hương thảo
Loại cây khá nổi tiếng trong việc chăm sóc sức khỏe, nấu ăn hay làm cây cảnh cực đẹp cho không gian. Hương thảo cũng chứa lượng lớn tinh dầu có mùi hương kỵ muỗi hiệu quả. Trồng hương thảo chủ yếu vào mùa hè, mùa mưa khi muỗi phát triển mạnh sẽ giảm sự tiếp xúc của muỗi với gia đình. Mùa đông, bạn có thể sử dụng hương thảo khô treo trong nhà, hoặc nấu nước xông nhà để đuỗi muỗi.

Cúc vạn thọ
Cục vạn thọ được trồng nhiều vào mùa đông và xuân. Mùi hương của cúc vạn thọ có tác dụng xua đuổi muỗi và nhiều loại côn trùng như rệp, kiến, gián. Cúc vạn thọ khi được trồng với số lượng lớn sẽ tạo ra mùi thơm nồng mà muỗi chỉ cần ngửi thấy là sẽ bay rất xa. Trồng cúc vạn thọ quanh nhà vừa xua muỗi hiệu quả lại cho không gian đẹp hơn.

Ngoài những loại cây này để xua muỗi hiệu quả trên đều chứa thành phần tinh dầu và mùi hương mà muỗi rất ghét và kỵ. Khi bị muỗi đốt có thể sử dụng tinh dầu xả, hương thảo, dầu tràm… để bôi lên vết cắn sẽ giảm ngứa hiệu quả. Trồng cây kỵ muỗi là giải pháp thiên nhiên an toàn giúp đuỗi muỗi hiệu quả, nhưng sẽ không giảm được hoàn toàn nguy cơ muỗi xâm nhập vào nhà. Sử dụng cửa lưới chống muỗi sẽ là biện pháp giúp giảm tối đa nguy cơ muỗi tiếp cận môi trường sống con người, bảo vệ các thành viên gia đình. Khách hàng quan tâm, liên hệ ngay với Việt thống để được tư vấn lắp đặt cửa lưới chống muỗi hiệu quả.
NGUỒNhttps://sanxuatcualuoi.com/ctsp/nen-trong-4-loai-cay-nay-de-xua-muoi-hieu-qua-118-33.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người