Muỗi có thực sự thích nhất trong các loại côn trùng

Muỗi sinh sôi và phát triển nhiều tại nước ta, trong điều kiện môi trường nồm ẩm, nhiệt đới. Là loại côn trùng cánh 2 lớp, muỗi thường tạo ra tiếng vo ve khó chịu vào ban đêm, khi không gian yên tĩnh. Loại muỗi được đánh giá là khá thính ở nhiều giác quan.



Muỗi phát ra tiếng động để làm gì?
Bạn có thể dễ dàng nghe thấy tiếng muỗi kêu vo ve. Đây là tiếng muỗi đực phát ra để tìm đối tác trong thời gian sinh sản. Những nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy muỗi cái có khả năng nghe tính nhất trong các loại côn trùng trên thế giới.

Các công cuộc nghiên cứu cho hay, việc tìm kiếm bạn tình của loài muỗi là khi 2 con đến gần nhau và cùng vo ve với tần số đặc biệt. Tiếng cánh vỗ đến 600/ giây, với tiếng động tương đồng thì đây chính là đối tác của chúng. Nếu âm thanh không tương đồng chúng sẽ tìm đối tác khác cho cuộc giao hợp. Thời điểm ban đêm là thời gian hoạt động của muỗi.

Các nghiên cứu cho thấy, thế giới có trên 3000 loài muỗi khác nhau và tạo ra những âm thanh hoàn toàn khác biệt. Sự phân biệt về âm thanh là cách chúng tìm kiếm bạn tình. Đồng thời việc đi tìm thức ăn của muỗi cái cũng sẽ tạo ra tiếng động vo ve.

Muỗi cái không chỉ thính nhất mà còn khả năng định vị con mồi tuyệt vời
Muỗi cái hút máu để cung cấp dinh dưỡng mang thai. Muỗi thường bị thu hút bởi ánh sáng nên sẽ xâm nhập vào nhà ở vào ban đêm, theo ánh đèn. Đây là nguyên nhân bạn thường bị làm phiền bởi tiếng vo ve mỗi tối. Những người có những đặc điểm sau sẽ thường bị muỗi đốt và chích máu nhất:

• Người thuộc nhóm máu O.
• Nồng độ CO2 trong mồ hôi cao.
• Những người bị béo phì, rượu bia, thuốc lá.
• Muỗi bị thu hút bởi thân nhiệt cao của người và động vật.

Việc ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi vào không gian sống đặc biệt cần thiết. Các biện pháp: đốt nhang, xịt thuốc chống muỗi, đèn bắt muỗi… không thực sự hiệu quả, khi muỗi đã xâm nhập vào nhà ở. Thiết kế cửa lưới chống muỗi mới là biện pháp hiệu quả, giúp các hoạt động sinh hoạt diễn ra bình thường và muỗi bị ngăn chặn các đường xâm nhập vào không gian sống của gia đình.

Cửa lưới chống chống côn trùng được thiết kế an toàn, độ bền cao, hiệu quả cao trong việc chống muỗi, côn trùng ảnh hưởng đến không gian sống của gia đình. Liên hệ ngay với Việt thống để được tư vấn lắp đặt mẫu cửa lưới phù hợp cho nhà ở.
NGUỒN: https://sanxuatcualuoi.com/ctsp/muoi-co-thuc-su-thich-nhat-trong-cac-loai-con-trung-122-35.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người