Chủ quan trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tác hạị

Dịch sốt xuất huyết hàng năm tại nước ta diễn ra gây nhiều vấn đề, nhiều trường hợp tử vong, nguy kịch do sự chủ quan trong sự phòng chống bệnh. Đặc biệt với trẻ em, các tác hại càng nghiêm trọng hơn. Cùng tìm hiểu những rủi ro và tác hại của việc lơi là chủ quan trong phòng chống bệnh sốt xuất huyết và biện pháp xử lý.

Theo báo cáo 3 tháng đầu năm 2018, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyế với nhiều biến động, với 1282 ca sốt xuấ huyết nhập viện tăng tới 416 ca so với năm trước. Tình trạng bệnh sốt xuất huyết đa phần các trường hợp được xử lý kịp thời sẽ không gây tình trạng quá nguy hiểm, tuy nhiên vẫn có những trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.


Một số trường hợp nhập viện do sốt cao, dẫn đến suy thận, suy hô hấp dẫn đến tử vong. Hay trường hợp khác với bệnh nhi 7 tuổi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp khó thở, tiêu phân đen… khi bệnh nhi nhập viện đã chuyển sang tình trạng xuất huyết tiêu hóa, rối loạn đông máu và sau thời gian điều trị bé đã không qua khỏi.

Dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát vào các thời điểm mùa mưa, đặc biệt tại các thành phố lớn, tập trung đông dân cư. Nhiều trường hợp bệnh nhân tự điều trị tại nhà, với các bài thuốc đơn giản, toa thuốc tự kê dẫn đến tình trạng biến trứng do vi rút tấn công, sức đề kháng yếu dẫn đến tử vong.

Ngoài các biện pháp kiểm soát dịch từ trung tâm y tế: vệ sinh môi trường, giám sát dịch tễ, phun hóa chất… ngành y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan với tình trạng dịch, đặc biệt trong vùng sốt xuất huyết, dịch bệnh đang diễn ra. Các biện pháp: bỏ màn khi ngủ, vệ sinh khu vực sinh sống, phát quang bụi rậm, đậy kín hay che chắn các chum chứa nước – nơi có khả năng sinh sôi của loài muỗi sẽ làm giảm nguy cơ bùng phát dịch.

Nhưng muỗi là loài côn trùng nhỏ, khả năng xâm nhập và nhà ở cao, gây phiền phức cho cuộc sống và truyền dịch, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa muỗi xâm nhập: đèn bắt muỗi, đốt nhang muỗi, sử dụng cửa lưới chống muỗi cho nhà ở. Đánh giá, lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho hiệu quả ngăn ngừa muỗi lên đến 99%.
Với sự phát triển của nhiều loại cửa luỗi chống muỗi trên thị trường, người dân sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho không gian sống với mức giá phải chăng. Biện pháp an toàn khi không phát sinh vấn đề thứ cấp về hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe như nhang muỗi và hóa chất. Cửa lưới chống muỗi bền với tuổi thọ cao, có thể sử dụng cho nhiều mùa, đảm bảo mỹ quan cho không gian nhà ở.

Khách hàng quan tâm đến hệ thống cửa lưới chống côn trùng, chống muỗi, liên hệ ngay với Việt Thống để được tư vấn lắp đặt, chọn mẫu cửa phù hợp cho không gian nhà ở. Kỹ thuật viên sẽ tư vấn đồng thời báo giá cụ thể cho nhu cầu cửa lưới chống muỗi gia đình, cam kết mức giá cạnh tranh nhất.
NGUỒN: https://sanxuatcualuoi.com/ctsp/chu-quan-trong-viec-phong-chong-benh-sot-xuat-huyet-va-tac-hai-128-35.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người