Chống muỗi không hề đơn giản và cách thực hiện hiệu quả

Dịch sốt xuất huyết và số ca nhiễm bệnh không ngừng tăng lên từng ngày, đặc biệt vào thời tiết mùa mua và tại các thành phố lớn. Thời gian cao điểm dịch sốt xuất huyết tháng 9 – 10 – 11 vẫn chưa hết, người dân không có biện pháp phòng tránh sẽ khó lòng kiểm soát dịch bệnh.

Các biện pháp truyền thống như: mắc màn khi ngủ, vệ sinh nhà ở, xịt thuốc muỗi chỉ giảm được một phần nhỏ nguy cơ nhiễm bệnh cho các thành viên trong gia đình. Biện pháp phòng chống muỗi ngay từ đầu cần triệt để mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho công tác dập dịch. Phòng chống muỗi không hề dễ nhưng cũng không quá khó để kiểm soát nếu thực hiện đúng cách ngay từ đầu. Dưới đây là những công tác cần thực hiện để kiểm soát dịch hiệu quả.

web công ty cửa lưới chống muỗi: https://sanxuatcualuoi.com

Chống muỗi bằng cách tiêu diệt loăng quăng bọ gậy
Muỗi là loại côn trùng có tốc độ sinh sôi cấp số nhân, việc tiêu diệt sau khi chúng đã lớn sẽ rất khó. Người dân cần thực hiện biện pháp tiêu diệt loăng quăng, ấu trùng muỗi để chặn đứng sự phát triển và sinh sôi của loại côn trùng nguy hại này.

• Thực hiện tiêu diệt loăng quăng bằng cách loại bỏ môi trường sống của chúng, không để các dụng cụ đọng nước, ao hồ nước đọng xung quanh cần được khử trùng.
• Phát quang bụi rậm, cây cối quanh nhà – nơi trú ngụ của muỗi và loăng quăng.

Biện pháp cần được thực hiện đồng bộ trên diện rộng, đòi hỏi ý thức cao của người dân trong khu vực mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi biện pháp chỉ 1 gia đình thực hiện sẽ không mang hiệu quả nhưng cần vận động hàng xóm và khu phố cần thực hiện, bảo vệ không gian sống chung.

Hạn chế tiếp xúc với muỗi
Sau khi thực hiện tiêu diệt mầm bệnh và nguy cơ phát sinh muỗi, người dân cần tự bảo vệ môi trường sống của gia đình hạn chế tiếp xúc với muỗi. Muỗi thường hoạt động vào sáng sớm và chiều tối. Lắp màn, thuốc xịt đuổi muỗi, nhang… là những giải pháp chưa thực sự hiệu quả. Bởi con người vẫn phải đi lại và sinh hoạt trong nhà.

Lắp cửa lưới chống muỗi là giải pháp ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi, ruồi và côn trùng vào không gian nhà ở mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Sử dụng cửa lưới cho toàn bộ cửa, hệ thống thông khí và con đường xâm nhập của muỗi và nhà. Giải pháp bảo vệ nhà ở 24/24 an toàn, giảm thiểu tối đa cơ hội xâm nhập của muỗi.
Công tác dập dịch và phòng chống muỗi tưởng trừng đơn giản nhưng nếu không thực hiện đúng quy trình, đúng nguyên tắc sẽ không thực sự hiệu quả. Bảo vệ môi trường sống an toàn bằng cách nâng cao ý thức người dân, lắp đặt hệ thống cửa lưới chống côn trùng bảo vệ môi trường sống hiệu quả.
NGUỒNhttps://sanxuatcualuoi.com/ctsp/chong-muoi-khong-he-don-gian-va-cach-thuc-hien-hieu-qua-115-33.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí để đánh giá cửa lưới chống muỗi chất lượng

Cửa lưới chống muỗi từ tính sử dụng nam châm vĩnh cửu mới nhất 2019

Muỗi, mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe con người